15 กุมภาพันธ์ 2558

BUS 7301 : สรุป Final พฤติกรรมผู้บริโภค


ตำราและหนังสืออ่านประกอบ
* Schiffman L.G. & Kanuk L.L. 10th Edition (2010). Consumer Behavior. Pearson Education Limited.
* ชูชัย สมิทธิไกร (2557). พฤติกรรมผู้บริโภค. สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. กรุงเทพ.
* วารสารทางการตลาด และบทความที่เกี่ยวข้องทางการตลาดจากสื่อต่างๆ
   Marketeer Magazine , Marketing Oops! , BrandAge , Positioning , Brand Buffet

คะแนนสอบ Final 50 คะแนน
ดร.ประพันธ์  25 คะแนน 5 ข้อ
 - 3 ข้อ 15 คะแนน
 - ส่วนของ อ.ศิวกร 2 ข้อ 10 คะแนน (เรื่อง การรับรู้ทั้งห้า และเรื่องของการใช้สมองส่วนใด)

อ.ชลีพร 15 คะแนน
 - เรื่อง ครอบครัว + วัฒนธรรมและชั้นทางสังคม + กลุ่มอ้างอิง

อ.ภูวนาท 10 คะแนน 1 ข้อ (2 ข้อย่อย)
 - เรื่อง Learning ทฤษฎี "หมา" Pavlov และ "หนู" Skinner

** Final Examination: Feb 15, 2015 (09.00-12.00) **


สรุป Cross-Culture และ Motivation

สรุป Research Process และ Consumer Perception

สรุป Learning

สรุป Family + Social


อาจารย์ผู้สอน
อาจารย์ ดร.ประพันธ์ วงศ์บางโพ
สรุปบทที่ 8 ความต้องการและแรงจูงใจของผู้บริโภค (Consumer Behavior)
สรุปบทที่ 2 The Consumer Research Process
งานกลุ่ม โจทย์สินค้า "สเน็ค" กลุ่มผู้บริโภค 1)รัสเซีย 2)ตะวันออกกลาง 3)แอฟริกา

อาจารย์ศิวกร ลาชะเลา
สรุปบทที่ 1, 3 , 4  พฤติกรรมผู้บริโภค
สรุปบทที่ 5 การรับรู้ของผู้บริโภค (Consumer Perception)
สรุปบทที่ 7 ทัศนคติ (Consumer Attitude Formation & Change)

อาจารย์ชลีพร ต้นสักตระกูล
สรุปบทที่ 11 ครอบครัว
สรุปบทที่ 13 วัฒนธรรมและชั้นทางสังคม
งานกลุ่ม  Present วันที่ 25 มค.58 กลุ่มละ 20 นาที (จำนวน slide 10 แผ่น พร้อมปริ้นส่ง)
กลุ่ม 1 ศึกษาพฤติกรรมของคนพม่า และโอกาสทางการตลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจชาวไทย
กลุ่ม 2 ศึกษาพฤติกรรมของคนมาเลเซีย และโอกาสทางการตลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจชาวไทย
กลุ่ม 3 ศึกษาพฤติกรรมของคนเวียดนาม และโอกาสทางการตลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจชาวไทย
กลุ่ม 4 ศึกษาพฤติกรรมของคนลาว และโอกาสทางการตลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจชาวไทย
กลุ่ม 5 ศึกษาพฤติกรรมของคนไต้หวัน และโอกาสทางการตลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจชาวไทย
กลุ่ม 6 ศึกษาพฤติกรรมของคนสูงอายุญีปุ่น และโอกาสทางการตลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจชาวไทย
** เนื้อหางานกลุ่มใช้เป็นแนวสอบ Final **

อาจารย์ Phuwanat Bangpan
สรุป บทที่ 6 การเรียนรู้ของผู้บริโภค (Consumer Behavior Learning)  <== Final
สรุป บทที่ 7 ทัศนคติของผู้บริโภค (Consumer Behavior Attitude)
สรุป บทที่ 9 บุคลิกภาพและตัวตนของผู้บริโภค (Consumer Behavior Personality)
สรุป บทที่ 10 ค่านิยมและวิถีชีวิตของผู้บริโภค (Lifestyle & Consumer Behavior)
ข้อสอบ 1 ข้อใหญ่ 10 คะแนน (2 ข้อ ข้อละ 5 คะแนน)
โจทย์ให้กรณีศึกษา เรื่ิองบทที่ 6 การเรียนรู้ของผู้บริโภค


Quiz กรณีศึกษา The Out NYC “โรงแรมสำหรับเกย์”
1. ท่านคิดว่าเพราะเหตุใด ปัจจุบันสังคมไทย จึงยอมรับกลุ่มเกย์ มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ? 
   (ตอบจากเนื้อหาเรื่อง Family และ Social)
2.  ท่านยกตัวอย่าง 1 สินค้า  1 ชิ้น ที่เหมาะกับพฤติกรรมของกลุ่ม Gay เมืองไทย
3. ท่านคิดว่าเมืองไทยสามารถเปิดโรงแรม OUT สำหรับ Gay ได้หรือไม่ / เพราะเหตุใด

Download ==> เอกสารบรรยายจากอาจารย์ (Google Drives)
อาจารย์ศิวกร
- บทที่ 1, 3 , 4  พฤติกรรมผู้บริโภค.pptx
- บทที่ 7 ทัศนคติ.pptx
ดร.ประพันธ์
- เกมกลยุทธ์ (VTS_02_1.VOB)
- ตัวอย่างการสร้าง Functional Drink.xlsx


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อยากรู้เรื่องทฤษฎีการตลาดกับผู้เชี่ยวชาญ ผมแนะนำ M.B.A. (Marketing) Ramkhamkaeng .. แต่ถ้าอยากรู้ว่าเรียนการตลาดแล้วจะประยุกต์ใช้กับธุรกิจประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินได้อย่างไร คุณต้องมีโค้ชแนะนำ ครับ

วางแผนการเงินกับ #finadvisor #ความมั่งคั่งเริ่มต้นที่นี่ finadvisor.co
โค้ชส่วนตัว ช่วยวางแผน

×
News